Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Tác dụng của mật ong và nghệ tươi vàng, đen


Tác dụng của mật ong và nghệ tươi vàng, đen

Mật ong không những là nguyên liệu sử dụng trong việc nấu ăn, làm bánh mà nó còn được coi như vị thuốc quý cần phải có trong mỗi nhà. Và với những ai đang bị chứng đau dạ dày hành hạ, thì hãy cùng tham khảo sự kết hợp của mật ong và nghệ tươi. Bên cạnh đó, bạn sẽ được biết thêm nhiều tác dụng của mật ong và nghệ tươi vàng, đen đối với sức khỏe và sắc đẹp.



Một điều bạn cần biết đó là mật ong có tác dụng kháng khuẩn và chống nhiễm trùng hiệu quả. Chính vì vậy, đây là chất có thể giúp cơ thể cải thiện hệ tiêu hóa, chống lại các vi khuẩn có hại trong đường ruột. Bên cạnh đó, nó còn rất hữu ích cho làn da của chúng ta như dưỡng ẩm, trắng da, ngăn ngừa mụn nhọt.

Cùng với mật ong, thì nghệ tươi là một gia vị thường được sử dụng trong ẩm thực và cũng chứa nhiều thành phần rất tốt. Nghệ tươi có hai loại đó là nghệ vàng và nghệ đen. Tác dụng của mật ong và nghệ tươi vàng, đen sẽ khác nhau khi mật ong kết hợp với từng loại thì sẽ cho ra những hỗn hợp có những thành phần dưỡng chất khác nhau.

- Mật ong và nghệ đen có tác dụng ngăn ngừa và điều trị các bệnh về dạ dày.

Theo như nghiên cứu, thì trong nghệ đen có chứa chất curcumin và hàm lượng Itomilat. Những chất này làm tăng sự co bóp của túi mật, giảm tiết axit dạ dày- là nguyên nhân của các bệnh đau dạ dày, tá tràng. Còn mật ong lại có tác dụng giảm axit trong dạ dày, đồng thời làm giảm triệu chứng đau sốt, khó chịu do bệnh dạ dày mang lại.

Vì nghệ đen có vị đắng nên khi dùng một mình sẽ rất khó khăn. Còn nếu chúng ta kết hợp với mật ong có vị ngọt sẽ tạo ra sản phẩm trung tính dễ uống hơn. Chỉ với hai sản phẩm dễ tìm bạn đã có thể xoa dịu cơn đau, làm lành vết loét do bệnh dạ dày mang lại.


- Mật ong và tinh nghệ vàng có tác dụng bổ máu, tốt cho da.

Nếu như nghệ đen kết hợp với mật ong tốt cho bệnh dạ dày thì nghệ vàng sẽ có tác dụng trong việc bổ máu. Không những thế, việc kết hợp này cũng giúp cho chị em phụ nữ có được làn da trắng trẻo, mịn màng và căng bóng. Da bạn sau khi dùng mật ong và nghệ vàng sẽ dần giảm được các vết thâm do mụn gây nên và càng ngày càng sáng lên. Chỉ với cách làm rất đơn giản đó là trộn đều tinh bột nghệ và mật ong là bạn đã có được một “mỹ phẩm” tuyệt vời chăm sóc và cải thiện da rồi đấy.

Sau khi đã biết những tác dụng của mật ong và nghệ tươi vàng, đen bạn đã xác định được rằng mình cần đến loại nào rồi chứ.

Tác dụng của mật ong và nghệ tươi vàng Trị mụn, làm trắng da:

Ngoài tác dụng trị sẹo, trị thâm mặt nạ mật ong nghệ còn trị mụn và làm trắng da. Cách làm cũng vô cùng đơn giản:

-Trộn đều 2 thìa bột nghệ vói 2 thìa mật ong

-Đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt.

-Để 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Bạn nên đắp mặt nạ mật ong nghệ tươi này 2 – 3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Trị sẹo, trị thâm:

Tính kháng viêm và chống ô-xi hóa của nghệ và mật ong có tác dụng thần kỳ trong trị sẹo. Để trị sẹo hiệu quả bạn có thể thực hiện theo công thức dưới đây:

-Trộn mật ong và bột nghệ tươi thành hỗn hợp đặc sánh

-Thoa hỗn hợp nên vùng da non

-Để 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Với mặt nạ mật ong nghệ này, bạn có thể xóa sổ những vết sẹo, vết thâm do mụn gây ra đem lại cho bạn làn da sáng bóng.


 xem thêm : >>> Cách trị mụn bằng mật ong và nghệ tươi
Tuyệt chiêu loại bỏ mụn, xóa vết thâm - Da bị mụn có lẽ luôn là nỗi ám ảnh với tất cả mọi người, nhất là chị em phụ nữ. Mụn không những làm chúng ta khó chịu mà còn làm mất đi tính thẩm mỹ trên khuôn mặt

Tác dụng của mật ong và nghệ tươi vàng sóc da bằng nghệ và mật ong

Trộn 2 muỗng cà phê bột mì (để giúp đặc và dính) với 1 muỗng cà phê bột nghệ cho đến khi đều, và có màu nâu nâu.
Nhúng muỗng vào trong nước nóng vài giây (để ngăn không cho mật ong dính vào muỗng) sau đó lấy 1 muỗng mật ong cho vào hỗn hợp bột.
Dùng mặt ngoài của muỗng trộn đều các thành phần với nhau cho đến khi có một hỗn hợp đặc sánh màu nâu cam.
Thoa hỗn hợp lên da, tránh các vùng da nhạy cảm như xung quanh mắt (đặc biệt là lông mày và tóc) rồi để khoảng 15-25 phút.
Dùng khăn mặt hoặc miếng cotton rửa sạch với nước ấm.

Bài viết Tác dụng của mật ong và nghệ tươi vàng, đen liên quan :


Tác dụng của mật ong trong làm đẹp da Có thể nói, mật ong bên cạnh tốt cho sức khỏe thì còn được chị em ưa chuộng và xem là thần dược t...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét