Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Tác dụng của mật ong đối với da mặt

Tác dụng của mật ong đối với da mặt

Người xưa vẫn có câu “nhất dáng nhì da” và cho đến bây giờ, điều nay vẫn hoàn toàn chính xác. Một cơ thể hoàn hảo và làn da trắng mịn, không tì vết chính là điều mà ai ai cũng mong muốn, nhất là chị em phụ nữ. Và để làm được điều này, một lời khuyên dành cho phái đẹp của chúng ta đó là hãy làm bạn với mật ong, một chất làm ngọt tự nhiên có màu hổ phách. Vậy tác dụng của mật ong đối với da mặt là gì?. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Tác dụng của mật ong đối với da mặt 1


Mật ong được lấy từ một loài côn trùng đó chính là ong. Loại mật này có công dụng cung cấp độ ẩm và hương vị thơm ngon cho các loại bánh ngọt. Không những thế, nó còn đem lại nhiều lợi ích trong các sản phẩm chăm sóc da không hóa chất và hoàn toàn tự nhiên, được đông đảo chị em tin tưởng sử dụng.

Ngày nay, có rất nhiều mỹ phẩm chăm sóc da mặt xuất hiện tràn lan trên thị trường nhưng tính an toàn và đảm bảo của chúng thì lại hoàn toàn mơ hồ và có thể gây nguy hiểm cho làn da của bạn. Chính vì thế, việc chọn sử dụng những chất từ tự nhiên như mật ong là vô cùng đúng đắn và chính xác. Đặc biệt trước tác dụng của mật ong đối với da mặt thật khiến chị em muốn sử dụng ngay.

Mật ong được dùng để dưỡng ẩm, thế nên hãy sử dụng mật ong để làm một thành phần quan trọng trong chế độ chăm sóc da hằng ngày. Lí do đó chính là các thành phần của mật ong có khả năng hấp thụ và giữ chất ẩm rất tốt. Bạn có thể bôi trực tiếp mặt ong lên da mặt hoặc kết hợp nó cùng với các chất khác như chanh, trứng dà để làm mặt nạ sử dụng hàng ngày. Có thể khẳng định rằng, mật ong giúp làn da của bạn duy trì độ ẩm và độ đàn hồi mà không làm khô da như các loại mỹ phẩm, sữa rửa mặt.
Tác dụng của mật ong đối với da mặt 2


Không chỉ dưỡng ẩm, mà tác dụng của mật ong đối với da mặt còn bảo vệ da khỏi tổn thương. Vì là một chất chống ô-xi hóa tự nhiên, nên mật ong giúp bảo vệ da từ bên trong cơ thể song đồng thời cũng có tác dụng bảo vệ da khi bôi lên bên ngoài da.

Bên cạnh những tác dụng của mật ong đối với da mặt, thì mật ong còn giúp kích thích vết thương nhanh lành, trị các loại mụn như mụn đầu đen, mụn bọc, trị thâm vô cùng hiệu quả khi kết hợp cùng nghệ, sữa chua,…Hãy chăm sóc làn da của bạn mỗi ngày cùng với một thứ rất dễ kiếm đó là mật ong để có thể được sở hữu một làn da sáng bóng tự nhiên và căng tràn sức sống nhé. Da đẹp để tự tin làm những điều mình thích, đúng không nào!



Rửa mặt làm đẹp da mặt với mật ong mỗi ngày

Đây chính là bí quyết làm đẹp da mặt với mật ong cực kỳ hiệu quả cho những nàng có làn da khô hoặc da mụn đấy, bởi mật ong có tinh chất sát trùng khá cao đồng thời chứa nhiều dưỡng chất góp phần nuôi dưỡng làn da đẹp, chính vì vậy việc rửa mặt hàng ngày bằng mật ong sẽ giúp làn da được dưỡng ẩm tối ưu, phòng ngừa và bài trừ mụn rất hiệu quả.

Mỗi ngày 1 lần bạn thực hiện việc rửa mặt cách làm đẹp da mặt với mật ong như sau: Dùng nước ấm để rửa mặt thật nhẹ nhàng, sau trộn đều 1 chén nước ấm với 2 thìa mật ong rồi sử dụng hỗn hợp này để rửa mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm vừa để cảm nhận làn da sạch thoáng, láng mịn nhé.

Tác dụng dưỡng ẩm dưỡng da với mật ong :

Trong quy trình chăm sóc và làm đẹp da mặt, việc dưỡng ẩm đóng một vai trò hết sức quan trọng, da mặt được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ trở nên căng mịn hơn, tràn đầy sức sống hơn, chống lại các dấu hiệu lão hóa hiệu quả hơn, giúp hấp thu các dưỡng chất nuôi dưỡng da tốt hơn rất nhiều và trong các loại nguyên liệu tự nhiên được sử dụng để dưỡng ẩm da mặt thì có lẽ không có loại nguyên liệu nào vừa phát huy tác dụng dưỡng ẩm, vừa kháng viêm, kháng khuẩn cho da, vừa nuôi dưỡng tế bào da một cách hiệu quả, vừa phù hợp với hầu hết các loại da như mật ong đâu nhé. Cách thức thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần đánh bông 1 lòng trắng trứng gà rồi trộn đều với 2 thìa nhỏ mật ong và thoa lên da mặt kết hợp massage nhẹ nhàng, thư giãn trong 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm để cảm nhận làn da được dưỡng ẩm tối ưu, sạch thoáng, mịn màng, săn chắc từ “công nghệ” làm đẹp da mặt với mật ong nhé. Tham khảo thêm: Chăm sóc da và làm đẹp da bằng mật ong.

Mật ong có thể được dùng làm một phần không thể thiếu trong chế độ chắm sóc da hằng ngày bởi vì các thành phần của nó có khả năng hấp thụ và giữ chất ẩm. Sử dụng mật ong làm mặt nạ được chứng thực là có lợi cho những vùng da có khuynh hướng bị khô hoặc ngứa vì nó cung cấp độ ẩm cho những vùng da này. Những người có làn da nhờn cũng có thể có lợi từ mật ong. Chất tạo ngọt này có thể giúp làn da của bạn duy trì độ ẩm và độ đàn hồi mà không làm khô da như các loại mỹ phẩm, sữa rửa mặt.


Loại bỏ tế bào chết bằng mật ong

Làn da một khi được tẩy tế bào chết đúng cách, định kỳ sẽ trở nên sạch thoáng, giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả và hấp thu các dưỡng chất trong quy trình chăm sóc làm đẹp da mặt với mật ong hay các cách thức dưỡng da khác tốt hơn rất nhiều. Trộn đều mật ong, chanh tươi, đường theo tỷ lệ 2:1:2 rồi massage thật nhẹ nhàng lên da trong 20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm rồi dùng khăn bông mềm thấm khô da nhé. Loại mặt nạ tẩy tế bào chết với mật ong này còn có tác dụng làm mờ vết thâm, tái tạo tế bào da, giúp da mịn màng, săn chắc, ẩm mượt, thực hiện đều đặn 1 lần/1 tuần nhé.
Đắp mặt nạ dưỡng trắng làm đẹp da mặt với mật ong.



Tác dụng bảo vệ da khỏi tổn thương :


Mật ong là một chất chống ô-xi hóa tự nhiên, giúp bảo vệ da từ bên trong cơ thể song đồng thời cũng có tác dụng bảo vệ da khi bôi lên bên ngoài da. Chất chống ô-xi hóa có thể bảo vệ các cơ quan nội tạng khỏi bị tổn thương hay tránh khỏi sự suy yếu của tế bào do có quá nhiều nguyên tử ô-xi trong chúng, khiến cho sức khỏe cơ thể nói chung được cải thiện. Nhiều trung tâm chăm sóc da báo cáo rằng các nghiên cứu hiện nay đã xác định tính hiệu quả của mật ong việc thực hiện vai trò của một loại kem chống nắng, giúp bảo vệ da khỏi các sự hủy hoại của ánh nắng mặt trời như nhăn da sớm, mà một số người cho rằng có thể dẫn đến ung thư da.

Mặt nạ mật ong kết hợp với thảo dược dưỡng da mặt :

 – Đắp mặt nạ bằng mật ong và sữa tươi không đường: Trộn đều 5 thìa sữa tươi không đường với 2 thìa mật ong và một vài giọt chanh tươi, sau đó sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt và đừng quên massage để các dưỡng chất thấm sâu nuôi dưỡng da tốt hơn nhé, nằm thư giãn trong 20 phút và rửa mặt sạch bằng nước lạnh, làn da của bạn sẽ ngày càng sáng đẹp hơn, căng mịn hơn và đặc biệt là các nếp nhăn dần biến mất một cách đáng ngạc nhiên đấy.

– Đắp mặt nạ bằng mật ong và lòng trắng trứng gà:  Bạn chỉ cần đánh tan lòng trắng 1 quả trứng gà ta rồi trộn đều với 2 thìa mật ong, sau đó sử dụng hỗn hợp này thoa đều kết hợp massage nhẹ nhàng, chú trọng những khu vực có nhiều nếp nhăn, khi mặt nạ vừa se lại, bạn đắp tiếp thêm 1 lớp nữa rồi nằm thư giãn trong 30 phút, và rửa mặt sạch bằng nước ấm vừa nhé. Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần.

– Đắp mặt nạ bằng mật ong và sữa chua không đường: Trộn đều 1 thìa mật ong với 2 thìa sữa chua không đường được một hỗn hợp đồng nhất, sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh, thực hiện đều đặn 1 lần/ 1 tuần nhé.

Cách làm đẹp da mặt với mật ong cực hiệu quả
Đắp mặt nạ chống lão hóa làm đẹp da mặt từ mật ong


 – Đắp mặt nạ bằng mật ong và chanh tươi: Trộn đều 2 thìa mật ong với 1/2 thìa chanh tươi được một hỗn hợp khá đồng nhất khi thoa bạn nên kết hợp động tác massage theo hướng vòng tròn để các dưỡng chất thấm sâu, nuôi dưỡng, làm đẹp da hiệu quả hơn nhé. Nằm thư giãn trong 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm vừa để cảm nhận da mặt ngày một trắng hơn, đều màu hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét