Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Tác dụng của mật ong trong làm đẹp da



Tác dụng của mật ong trong làm đẹp da

Có thể nói, mật ong bên cạnh tốt cho sức khỏe thì còn được chị em ưa chuộng và xem là thần dược trong việc làm đẹp cho nhan sắc. Hơn thế, mật ong nguyên chất còn được ví như một loại kem dưỡng tuyệt vời làm đẹp da, dưỡng môi và chăm sóc tóc. Để hiểu kĩ hơn về chất làm ngọt tự nhiên này cũng như tác dụng của mật ong trong làm đẹp thì hãy cùng tìm hiểu bài viết sau.

Đã là con người, ai cũng mong mình có một cơ thể khỏe mạnh và nhan sắc xinh đẹp, nhất là chị em phụ nữ. Dưới đây là những tác dụng mà mật ong đem lại, vô cùng hữu ích cho phái đẹp. Cùng bỏ túi và áp dụng ngay thôi nào!


Tác dụng của mật ong trong làm đẹp và chăm sóc da:

- Tác dụng của mật ong trong làm đẹp đầu tiên đó chính là làm đẹp da. Chị em có thể sử dụng mật ong nguyên chất bôi lên da mặt hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác để làm mặt nạ chăm sóc da hoàn hảo từ trong ra ngoài. Không những thế, nó còn giúp dưỡng ẩm tốt cho làn da và nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh vô cùng hiệu quả.

- Mật ong còn có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm nên được áp dụng để chữa mụn rất hiệu quả. Bên cạnh đó, nó còn giúp kích thích vết thương do mụn mau lành.

- Với những cô gái đang muốn mình có được làn da trắng sáng thì hãy nhanh chóng kết bạn với mật ong, vì nó sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa da.


Tác dụng của mật ong giúp dưỡng da tuyệt vời:

Do thuộc tính kháng khuẩn và chống nấm, mật ong là một thành phần cơ bản được dùng cho sức khỏe và làm sáng da. Đối với những vết thâm, nám trên da, chỉ cần thoa một ít mật ong trực tiếp lên đó trươc khi đi ngủ. Việc này giúp mật ong sẽ được da hấp thụ cả đêm.

Rửa mặt vào sáng hôm sau với nước ấm. Thực hiện biện pháp này trong vòng vài ngày, bạn sẽ sớm thấy được tác dụng của mật ong đối với da. Mật ong cũng có thể được dùng để chữa trị các vấn đề về da khác như eczema,vẩy nến. Nó còn có thể làm giảm sưng viêm ở da.giúp khử độc, làm sạch gan, loại bỏ độc tố và tống chất béo ra khỏi cơ thể.


Tác dụng của mật ong trong làm đẹp làn môi:

Bên cạnh da mặt, thì môi cũng là vũi khí lợi hại của các chị em trong việc chinh phục chàng. Một làn môi căng mọng, hồng hào chính là vẻ đẹp bạn có thể sở hữu nếu dùng mật ong thường xuyên. Có thể nói mật ong nguyên chất được xem như một loại son dưỡng môi tự nhiên giúp dưỡng môi mềm mại tự nhiên.


Ngoài ra, tác dụng của mật ong trong làm đẹp còn được áp dụng cho mái tóc. Lí do ở đây là vì mái tóc chịu nhiều tác động từ bên ngoài như: ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, duỗi, ép, sấy, nhuộm…nên thường bị chẻ ngọn, xơ rối, và gãy rụng. Để khắc phục và cải thiện tình trạng này, bạn có thể dùng mật ong làm kem dưỡng tóc. Ngoài ra, dùng mật ong kết hợp với dầu oliu, chanh, trứng gà, nha đam để làm dưỡng chất ủ tóc cũng là một cách hay ho và được nhiều chị em áp dụng.

Cuối cùng, mật ong còn giúp cho bạn lấy lại được một vóc dáng cân đối, hài hòa hết sức tự nhiên. Chỉ với một chất đơn giản và dễ tìm kiếm như mật ong nhưng lại có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, thật tiện lợi đúng không nào. Nhanh tay cải thiện lại nhan sắc của mình với mật ong đi nào.

Tác dụng của mật ong giúp chăm sóc tóc :

Mật ong là một loại mỹ phẩm dưỡng tóc tuyệt vời giúp làm mềm và mượt tóc. Nó giúp cải thiện sức khỏe của tóc và đồng thời chăm sóc da đầu. Cho 1 muỗng cà phê mật ong vào dầu gội đầu hoặc sử dụng mật ong làm dầu gội đầu để chữa những sợi tóc khô, thô cứng.

Dùng túi trùm đầu nilon trùm tóc đã thoa mật ong lại trong khoảng 20-30 phút để nhiệt độ cơ thể tối ưu hóa lợi ích dưỡng tóc của mật ong.

Tác dụng của mật ong giúp nuôi dưỡng da khô và tẩy tế bào chết :

Việc loại bỏ các tế bào chết trên da cũng vô cùng quan trọng trong quá trình làm đẹp da, giúp cho da loại bỏ tế bào da chết và để lộ ra lớp da mới. Mật ong sẽ giúp bạn lấy đi nhẹ nhàng tế bào chết trên da và kích thích hệ tuần hoàn máu mà không làm tổn hại hay làm khô da. Nó còn giúp da của bạn giữ được độ ẩm cần thiết, đồng thời giúp cho da luôn tươi sáng, mịn màng tự nhiên.

Khả năng tẩy tế bào chết: Mật ong chứa các axit alpha hydroxy (AHA), như axit malic hoặc axit glyconic, là thành phần trong nhiều loại sữa rửa mặt. Những axit này là rất an toàn cho da, có thể nới lỏng mối liên kết giữa các tế bào da chết, làm cho lớp da chết bong ra. Những axit này cũng tăng tính đàn hồi, cân bằng da nhờn, thúc đẩy sản xuất collagen, và giảm thiểu các nếp nhăn, giúp mang lại cho phụ nữ trung niên làn da tươi trẻ hơn


Tác dụng của mật ong giúp bảo vệ làn da không bị rám nắng :

Các chất chống oxi hóa có trong mật ong giúp da của bạn tránh được các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời. Mật ong giống như một lớp màng bảo vệ da, giúp da tránh được các tổn thương, đồng thời tái tạo và làm tươi mới làn da, khiến da khỏe mạnh mềm mại và mịn màng.

Tác dụng của mật ong giúp giảm vết thâm và mụn :

Da nhờn thường là nguyên nhân chính làm cho da của bạn nổi mụn, da lốm đốm, nhiều tì vết…Mật ong có khả năng làm giảm lượng dầu nhờn trên da, giúp làm sạch da và ngăn ngừa mụn. Ngoài ra, mật ong còn thẩm thấu vào sâu bên trong da và kích thích quá trình làm lành da bằng cách loại bỏ các vi khuẩn gây hại và giảm việc hình thành sẹo. Sử dụng mật ong bôi lên da mặt thường xuyên sẽ giúp da của bạn trắng sạch và giảm sẹo. Đây được xem như một phương pháp điều trị mụn an toàn và dưỡng da hiệu quả tự nhiên nhất hiện nay.


Tác dụng của mật ong giúp chống lão hóa: 

Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Các gốc tự do cũng là tác nhân gây ra các vấn đề về sắc đẹp, bệnh tật và ung thư.

Tác dụng của nó trong việc điều trị nếp nhăn và vết chân chim do lão hóa và môi trường là rất thông dụng. Thuộc tính chống lão hóa của nó giúp hấp thu và duy trì độ ẩm, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, bằng cách bổ sung nước mà không khiến da bị nhờn. Nó còn được biết đến là một sản phẩm tăng cường chất xơ collagen và cải thiện độ đàn hồi của da, do đó nó hỗ trợ việc tái tạo tế bào cho làn da tươi trẻ hơn.

Tác dụng của mật ong giúp giảm cân an toàn


Mật ong huy động chất béo đang được lưu trữ trong cơ thể,Khi bị đốt cháy, chất béo này sẽ cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày của bạn, khiến bạn giảm dần trọng lượng và mức độ béo phì..



Uống một cốc nước ấm pha với mật ong và nước ép chanh khi bụng đang đói, vào sáng sớm sau khi thức dậy là một cách giảm cân rất đơn giản và hữu hiệu

Bạn đã tìm hiểu song những tác dụng của mật ong trong làm đẹp da mà bạn có thể áp dụng để chăm soc sắc đẹp cho bản thân từ nguyên liệu dễ tìm mật ong. Chúc bạn thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét