Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Cách trị mụn bằng mật ong và nghệ tươi


Cách trị mụn bằng mật ong và nghệ tươi

Tuyệt chiêu loại bỏ mụn, xóa vết thâm

Da bị mụn có lẽ luôn là nỗi ám ảnh với tất cả mọi người, nhất là chị em phụ nữ. Mụn không những làm chúng ta khó chịu mà còn làm mất đi tính thẩm mỹ trên khuôn mặt, khiến sự tự tin trong bạn giảm đi đáng kể. Để có thể trị mụn hiệu quả, bạn cần phải biết chọn phương pháp phù hợp nhất cho làn da của mình. Đây cũng là việc làm cần thời gian và sự kiên trì. Nếu vẫn còn đang băn khoăn không biết chọn biện pháp nào thì cách trị mun bằng mật ong và nghệ tươi dưới đây.



Không chỉ đến bây giờ, mật ong và nghệ tươi mới được áp dụng để trị mụn. Ngày xưa, đây cũng là cách khắc phục mụn vô cùng hiệu quả. Không chỉ giúp giảm mụn hiệu quả mà tinh chất của mật ong và nghệ còn giúp bạn có làn da đẹp, căng mịn và trắng sáng.

Theo như nghiên cứu, thì trong nghệ tươi có rất nhiều vitamin e- dưỡng chất rất cần thiết và tốt cho da. Không những thế, nghệ còn có tác dụng tẩy đi những tế bào chết, giảm thâm da và tái tạo tế bào da mới. Quan trọng nhất, nghệ tươi giúp làn da bạn được bảo vệ, kháng khuẩn chống lại các tác nhân gây ra mụn.


Xem thêm :>>>> Tác dụng của mật ong và nghệ tươi vàng, đen
Tác dụng của mật ong và nghệ tươi vàng, đen Mật ong không những là nguyên liệu sử dụng trong việc nấu ăn, làm bánh mà nó còn được coi như...


 

Cũng giống như nghệ, mật ong cũng có tác dụng rất nhiều đối với làn da. Mật ong có sức nóng và ngọt của mật ong sẽ làm cho tuyến nhờn dưới da được bảo vệ và không bị tổn thương. Với hai nguyên liệu dễ kiếm như thế này, khi chúng kết hợp với nhau thì sẽ tạo ra hỗn hợp tuyệt vời trong điều trị mụn.


Cách trị mun bằng mật ong và nghệ tươi rất đơn giản. Trước tiên bạn cần chuẩn bị 200gr nghệ tươi và khoảng 100ml mật ong. Với nghệ tươi bạn mang gọt vỏ rồi rửa sạch, sau đó mang xay nhuyễn với một chút nước để tránh bị đặc.  Sau khi xay xong nghệ tươi, bạn đổ ra một cái bát rồi cho mật ong vào khuấy đều. Tiếp theo đó, bạn chỉ việc đợi hỗn hợp này ngấm vào trong khoảng 5 phút thì mới bắt đầu dùng.

Một lưu ý bạn cần nhớ trong cách trị mun bằng mật ong và nghệ tươi đó là trước khi bôi mặt nạ này, bạn cần rửa sạch mặt với nước ấm hoặc xông hơi để lỗ chân lông nở ra. Sau đó, dùng tay lấy từng ít hỗn hợp mật ong và nghệ tươi và đắp lên vùng mụn. Bạn đắp mặt nạ đều mặt và bôi nhiều lên vùng da bị mụn. Trong khi bôi, hãy mát xa mặt trong vòng 5 phút và để nguyên như vậy cho đến khi nào lớp mặt nạ có cảm giác khô se thì lại tiếp tục vệ sinh mặt với nước ấm. Với phương pháp này, chỉ cần bạn dùng nó một tuần 3 lần là đã có thể cảm nhận được một làn da sạch mụn, căng mịn.



Bài viết Cách trị mụn bằng mật ong và nghệ tươi liên quan :

>>>>  Cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua
Cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua Sạch mụn, diệt khuẩn cho làn da mềm mịn tỏa sáng Mật ong từ lâu đã xem là thần dược trong việc ch...
 
 
Cách trị mụn bằng mật ong và tỏi, cực hiệu quả mà an toàn Với làn da của chị em phụ nữ, thì có lẽ mụn chính là kẻ thù mà ai cũng lo sợ và...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét