Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua

Cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua

Sạch mụn, diệt khuẩn cho làn da mềm mịn tỏa sáng

Mật ong từ lâu đã xem là thần dược trong việc chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe. Trong một vài trường hợp, khi mật ong kết hợp cùng với sữa chua thì đã cho ra đời một phương pháp trị mụn, đẹp da vô cùng hiệu quả cho phái đẹp. Cả mật ong và sữa chua đều là hai nguyên liệu hết sức gần gũi trong cuộc sống thường ngày của chúng ta. Chính vì vậy, nếu bạn đang đau đầu tìm ra phương pháp để tiêu diệt những nốt mụn đáng ghét thì hãy cùng tham khảo cách trị mun bằng mật ong và sữa chua qua bài viết dưới đây.


Với cách trị mụn này, bạn không quá tốn thời gian cũng như tiền bạc để đến các trung tâm chăm sóc da mặt, spa hay mua các mỹ phẩm đắt tiền. Chỉ cần 30 phút mỗi ngày tranh thủ buổi tối bạn đã có thể có được làn da đẹp, sạch mụn và căng mịn.

Có lẽ tác dụng của mật ong với da mặt là quá rõ ràng vì nó có tính kháng khuẩn và cung cấp dưỡng chất cho da. Bên cạnh đó, sữa chua lên men, một trong những món ăn mát và tốt cho sức khỏe cũng góp phần loại bỏ tế bào chết, giúp se khít lỗ chân lông và tuần hoàn hoạt động sản xuất collagen. Và khi kết hợp hai thành phần này lại, bạn đã có một hỗn hợp giúp da giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da, giúp da trắng sáng, se khít lỗ chân lông và quan trọng nhất là trị mụn vô cùng hiệu quả.


xem thêm : Tác dụng của mật ong và sữa chua
Tác dụng của mật ong và sữa chua Một làn da đẹp để tự tin hơn trong công việc, cuộc sống và tình yêu chính là điều mà chị em phụ nữ nào ...
 
 


Với cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua, thì bạn có thể thực hiện nó như sau: Bạn dùng 2 thìa sữa chua, cùng 1 thìa mật ong, vắt thêm 3-4 giọt nước cốt chanh, trộn đều và đắp hỗn hợp lên toàn bộ vùng mặt và cổ. Sau khi chờ một chút cho mặt nạ khô bạn lại tiếp tục đắp hỗn hợp trên lên mặt cho tới hết. Cuối cùng, bạn chỉ việc đợi mặt nạ khô khoảng 15 phút rửa lại bằng nước ấm. Với mặt nạ này, 1 tuần bạn chỉ cần đắp 1-2 lần đắp mặt nạ mật ong, sữa chua và chanh để giúp ngăn ngừa mụn, da láng mịn và sáng hơn trông thấy.



Sau một ngày làm việc mệt mỏi với nhiều áp lực cũng như di chuyển và tiếp xúc nhiều bụi bẩn, da của bạn sẽ có nguy cơ bị chất nhờn, mụn đe dọa và tấn công. Chính vì vậy, mỗi tối hãy dành ra 30 phút để cho da được nghỉ ngơi và thư giãn với mặt nạ sữa chua và mật ong cực kì đơn giản và hiệu quả. Với cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua này, một làn da căng mịn, sáng trắng và không có mụn không còn là điều xa vời và khó khăn với bạn nữa, đúng không nào!

Cách làm mặt nạ mật ong sữa chua :

Nguyên liệu:

1 hộp sữa chua.

1/2 thìa cà phê mật ong.

1 thìa cà phê nước cốt chanh (dành cho da dầu).

Bông y tế (hoặc có thể dùng bông tẩy trang).

Nước ấm.

Cách làm:

Trộn hỗn hợp sữa chua, mật ong vào một cái chén nhỏ (đối với người bị da dầu thì thêm nước cốt chanh).

Dùng bông nhúng vào hỗn hợp rồi nhẹ nhàng bôi mặt nạ này lên mặt và cổ. Để khoảng 15 phút cho mặt nạ khô, lấy khăn ấm lau sạch, đồng thời mát xa để giúp máu lưu thông.

Nếu thực hiện chăm chỉ và đều đặn mỗi sáng cách đắp mặt nạ bằng mật ong và sữa chua này thì chẳng bao lâu bạn sẽ có được làn da mịn màng như mơ ước.

Nên nhớ là luôn kiểm tra xem có bị dị ứng với bất kì thành phần nào trong  mặt nạ sữa chua mật ong nêu trên hay không. Nếu có dấu hiệu kích ứng da hoặc phản ứng phụ thì bạn phải ngừng sử dụng ngay và rửa sạch da mặt. Dù thành phần là 100% từ thiên nhiên, nhưng vẫn có thể gây kích ứng cho da.


Sự kết hợp độc đáo sữa chua và mật ong giúp trị mụn hiệu quả:

Bước 1: Cho 1 thìa sữa chua vào bát nhỏ.

Bước 2: Thêm 1 thìa mật ong (tỉ lệ 1:1 với sữa chua).

Bước 3: Khuấy đều hỗn hợp sữa chua và mật ong. Có thể thêm một giọt nước chanh để tăng tác dụng làm trắng da

Bước 4: Dùng bông tẩy trang hoặc cọ để thấm hỗn hợp mặt nạ và đắp lên mặt. Để trong 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Có thể sử dụng mặt nạ này 2-3 lần/tuần.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét