Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Tác dụng của mật ong với trẻ em nhỏ

Tác dụng của mật ong với trẻ em nhỏ

Tác dụng của mật ong với trẻ em nhỏ, có phải bạn đang muốn biết điều này?

Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, nhiều bà mẹ đã chọn phương án là cho trẻ uống
mật ong, hoặc chế biến các món từ mật ong như: mật ong đường, mật ong quất… giúp bé mát phổi, tiêu đờm…


Nhưng tất cả những việc làm đó chỉ là thói quen, bài học chữa bệnh học được từ dân gian chứ không phải là kiến thức khoa học. Rất ít bà mẹ hiểu được tác đụng của mật ong với trẻ em nhỏ như thế nào? Và thực chất mật ong giúp được gì cho cơ thể bé.

Để các mẹ có thể hiểu rõ vấn đề này, một lần nữa, bài viết này sẽ viết chính xác những công dụng của mật ong với trẻ em, và thêm vào đó những cách làm để các mẹ chăm con đúng cách.
 

Tại sao mật ong có tác dụng đối với trẻ em nhỏ

Mật ong là nguồn dinh dưỡng vô cùng phong phú với hàm lượng glucôza và đường trái cây chiếm khoảng 70%, lượng Prô-tít, muối hữu cơ, a-xít hữu cơ, nhiều loại vitamin và các chất can-xi, magiê, ka-li, phốtpho v.v chiếm 30%.. Tất cả hòa quyện giúp mật ong vừa là chất bổ giàu dinh dưỡng, lại có tác dụng chữa bệnh. Vì thế sản phẩm được rất nhiều người ưa thích, sử dụng.


Với trẻ em,
mật ong chỉ có tác dụng tốt với những trẻ em có độ tuổi từ 1 tuổi trở lên. Trẻ em trên 1 tuổi sử dụng mật ong sẽ giúp cơ thể được:
  •     Bù đắp phần năng lượng bị hao hụt, gia tăng sự dẻo dai.
  •     Phục hồi sức đề kháng trong thời tiết lạnh. Dùng mật ong trong thời tiết lạnh sẽ giúp bé phòng chống được cảm lạnh và họ.
  •     Kháng vi khuẩn, xoa dịu các vết thương.
  •     Ngăn ngừa các bệnh về tai, mũi, họng, phế quản.
  •     Sát trùng, làm mềm da, liền sẹo.
  •     Chữa các vết thương như: phỏng, côn trùng cắn, chai, phồng.

Và còn vô số các tác đụng của mật ong với trẻ em nhỏ khác.

Theo các chuyên gia, mật ong là một điều cần thiết cho bất kì em nhỏ nào trên 1 tuổi. Tuy nhiên, trong mật ong còn tồn đọng khá nhiều những chất độc hại. Vì vậy để trẻ có thể sử dụng mật ong an toàn mà không bị bệnh các mẹ cần phải hết sức lưu ý:

  •     Chỉ cho trẻ ăn mật ong khi thực sự cần.
  •     Chưng cất cẩn thận và không cho trẻ dùng mật ong đã để ngoài không khí lâu. Nên dùng mật ong đã qua sơ chế lọc tạp chất.
  •     Khi đã cho trẻ dùng mật ong, vừa dùng vừa theo dõi tình trạng của trẻ. Đưa trẻ đến bệnh viện ngay khi thấy có hiện tượng bất thường.

    Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng mật ong cho trẻ sơ sinh dưới 6 tuần.

Đó là tất cả những điều chúng tôi muốn nói về tác dụng của
mật ong với trẻ em nhỏ. Rất mong với những kiến thức này các mẹ sẽ hiểu rõ vấn đề và sử dụng mật ong chăm sóc bé đúng cách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét