Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Tác dụng của mật ong với bà mẹ sau sinh


Tác dụng của mật ong với bà mẹ sau sinh

Như bạn đã biết, mật ong được cho là rất tốt cho chị em phụ nữ và thai nhi trong thời gian mang thai. Nhưng không chỉ thế, từ xa xưa, các bà các mẹ đã dùng mật ong để hỗ trợ sức khỏe cũng như sắc đẹp sau sinh. Cho đến tận bây giờ, những kinh nghiệm đó đã được đúc kết và truyền thụ lại rất nhiều bài thuốc bồi bổ sức khỏe cho phụ nữ từ mật ong. Hãy cùng xem những tác dụng của mật ong với bà mẹ sau sinh dưới đây để có thể áp dụng cho chính bản thân mình nhé!

Tác dụng của mật ong với bà mẹ sau sinh

- Tác dụng của mật ong với bà mẹ sau sinh: giúp giảm đau và hồi phục sức khỏe

Sau khi sinh, nhất là những bà mẹ phải sinh mổ, thì việc phải chịu đựng những cơn đau thường sẽ rất khủng khiếp. Để giảm đau và hồi phục sức khỏe sau sinh và làm ấm bụng, ấm bao tử, ấm sữa, tốt cho hệ tiêu hóa của bé và ngăn ngừa cảm lạnh thì chị em có thể sử dụng bài thuốc với mật ong như sau:

Dùng gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ và cắt lát mỏng, sau đó trộn với mật ong và cho lên bếp đun cho đến khi keo lại nhu mứt là có thể dùng được. Các mẹ nên dùng hàng ngày với liều lượng 1 đến 2 thìa để nhận được kết quả tốt nhất.

- Tác dụng của mật ong với bà mẹ sau sinh: giảm cân

Tác dụng của mật ong với bà mẹ sau sinh: giảm cân

 

Đa số chị em sau sinh thường gặp phải tình trạng thừa cân và đây cũng là điều mà nhiều bà mẹ quan tâm. Thế nhưng, việc giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn như thời con gái không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy, một bí quyết vô cùng hiệu quả cao đó là mật ong. Rất đơn giản, để giảm cân các mẹ nên uống ba muỗng mật ong đầy pha với nước ấm mỗi tối trước khi ngủ. Bên cạnh đó, nên kết hợp với chế độ tập luyện ít nhất tuần 3 lần là bạn đã có thể cảm nhận cơ thể giảm cân đáng kể. 

xem thêm :   Cách giảm cân bằng mật ong và nước ấm
Cách giảm cân bằng mật ong và nước ấm tại nhà Đã bao giờ bạn nghe đến cách giảm cân bằng mật ong và nước ấm hay chưa? Có lẽ không chỉ bạ...
 


- Tác dụng của mật ong với bà mẹ sau sinh: trị ho

Thường thì phụ nữ sau khi sinh rất dễ mắc các chứng bệnh ho, cảm cúm. Một bài thuốc được dân gian đã truyền nhau từ mật ong có lẽ là sự lựa chọn cần thiết cho chị em. Công thức này được làm từ quất ngâm muối, rửa sạch rồi dùng dao cắt đôi quả, nên để nguyên vỏ.  Sau đó, bạn chỉ việc cho vào bát nhỏ trộn thêm 2 thìa mật ong và hấp vào nồi cơm khi đang sôi. Dùng đều đặn hằng ngày sẽ mang đến kết quả vô cùng hiệu nghiệm.
Tác dụng của mật ong với bà mẹ sau sinh: trị ho


Quả thật, tác dụng của mật ong với bà mẹ sau sinh là vô cùng hữu hiệu. Nếu bạn chăm sử dụng thì không những tốt cho sức khỏe, mật ong còn khiến cho bạn có được làn da căng mịn, hồng hào và đầy sức sống nữa đấy.

Xem thêm :
Ngỡ ngàng tác dụng của mật ong đối với bà bầu Không thể phủ nhận rằng, mật ong là một sản phẩm quý giá mà tự nhiên ban tặng giúp chăm só...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét